Anh Trần Quang Nhân chia sẻ trải nghiệm học tiếng Anh tại ILA

Trần Quang Nhân

Tác giả: Hồ Vy

Trần Quang Nhân

Tự tin thể hiện tác phong chuyên nghiệp nhờ nâng cấp vốn tiếng Anh

Với những người làm kinh doanh, việc tạo được một tác phong chỉn chu, chuyên nghiệp trong công việc hay giao dịch với đối tác là điều rất quan trọng, nhất là với đối tác nước ngoài. Thế nhưng, làm sao bạn có thể gây ấn tượng tốt trong mắt đối tác và tự tin thương thảo những điều khoản có lợi cho mình, nếu không giỏi tiếng Anh?

Bài viết sẻ chia sẻ những lý do thực tế giúp bạn hiểu được những khó khăn khi làm việc với đối tác nước ngoài. Đồng thời chúng ta hãy cùng gặp gỡ anh Trần Quang Nhân, người từng rơi vào trường hợp này “bật mí” bí quyết đạt được tác phong chuyên nghiệp của một người kinh doanh thực thụ một cách dễ dàng nhé!

Thách thức khi làm việc với công ty nước ngoài.

Là nhà cung cấp máy dệt cho các nhà sản xuất châu Âu, Trung Quốc, thường xuyên phải làm việc với đối tác là người nước ngoài nên anh Nhân rất chú trọng đến việc tạo một tác phong chuyên nghiệp trong công việc vì anh hiểu, môi trường làm việc và tác phong của các công ty nước ngoài rất chuyên nghiệp và nghiêm túc. Vì vậy, ngoài việc tạo được uy tín trong công việc và tác phong nhanh gọn, chỉn chu như phong cách làm việc của người nước ngoài, theo anh Nhân, việc giao tiếp bằng tiếng Anh một cách chuyên nghiệp là điều rất quan trọng.

Theo anh, những người sử dụng tốt tiếng Anh rất có khả năng thành công trong nghề nghiệp hoặc kinh doanh của mình.Bởi khi nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài thì đòi hỏi vốn tiếng Anh phải thật sự giỏi, tức là bạn phải rành về tiếng Anh chuyên môn lẫn tiếng Anh giao tiếp.Thông thường, họ sẽ đánh giá đẳng cấp và giá trị của bạn thông qua khả năng giao tiếp tiếng Anh chứ không phải những bằng cấp bạn đang sở hữu. Nếu bạn nói chỉ ở mức trung bình, mọi người sẽ nghĩ rằng năng lực bạn cũng ở mức trung bình và bạn sẽ rất khó khăn trong việc bày tỏ ý kiến, nêu lên ý tưởng công việc… Thế nhưng, tự đánh giá: “Khả năng tiếng Anh của mình có thể giao tiếp với người nước ngoài để trao đổi về công việc rồi nhưng vẫn chưa tốt như mong muốn. Người nước ngoài có văn hóa, cách giao tiếp cũng khác”, vì thế anh quyết định phải học thêm tiếng Anh để trình bày, sử dụng trong giao tiếp, công việc cho chuyên nghiệp hơn.

Làm thế nào để bạn tự tin làm việc trong môi trường nước ngoài?

Việc tìm kiếm một môi trường và phương pháp học hợp lý dành cho những người bận rộn như nhân viên hay doanh nhân như anh Nhân là điều không đơn giản. Sau khi tham khảo chương trình học nhiều nơi, anh Trần Quang Nhân đã quyết định đăng ký chương trình Global English tại ILA.Theo anh, đây là một thương hiệu đào tạo tiếng Anh có tiếng, có nhiều chi nhánh nên có thể lựa chọn học chi nhánh gần nhà.Chương trình học cũng phong phú, đa dạng hơn một số nơi mà anh đã tham khảo trước đó. “Quan trọng hơn là giáo viên người bản xứ không chỉ có chuyên môn sư phạm tiếng Anh mà còn có kiến thức về xã hội, kinh doanh, có thể thảo luận với học viên về tài chính, các chỉ số kinh tế… hay đưa ra các tình huống thực tế về kinh doanh để giảng giải, dẫn dắt học viên học tập bằng tiếng Anh. Khi nói chuyện với người nước ngoài trực tiếp, họ sẽ giúp chúng ta nâng cao khả năng giao tiếp cũng như văn phạm một cách nhanh chóng”. Anh Nhân chia sẻ thêm.

Người đi làm thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố nên đôi khi họ sẽ khó tập trung nếu lớp học quá đông, chênh nhau về tuổi tác, trình độ hoặc số đông học viên cũng uể oải và “học cho có”. Vậy nên Nhân như được tiếp thêm động lực khi bạn học cùng lớp cũng là những người cùng trình độ chứ không phải học chung với mấy em nhỏ tiểu học, phổ thông như một số trung tâm khác mà anh đã từng thấy. Đồng thời, học viên ở đây có kinh nghiệm sống và làm việc, trong đó có nhiều người cũng làm việc ở các công ty nước ngoài nên dễ trao đổi, thảo luận với nhau để cùng nhau thực hành và tiến bộ.

Bên cạnh đó, nắm được “tâm lý” của những học viên đã đi làm nên chương trình học chú trọng nâng cao kỹ năng trình bày, giao tiếp, khác với học để thi chứng chỉ, bằng cấp.

Kết quả là sau 3 tháng học tại ILA, anh Quang Nhân có thể nhận thấy rõ sự thay đổi về cách phát âm, sử dụng từ chuẩn xác hơn, trình bày công việc với đối tác cũng trôi chảy, ấn tượng hơn trước. Nhân vui vẻ khoe: “Tiếng Anh “lên tay” nên giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc hàng ngày, đơn giản như là cách làm proposal, viết email, báo cáo bằng tiếng Anh… cũng chính xác, mạch lạc rõ ràng hơn theo văn phong của người nước ngoài chứ không phải tư duy bằng tiếng Việt như trước. Và điều đáng tự hào hơn là tôi nhận thấy có tác phong của người làm kinh doanh thực sự”.

location map