Tiếp cận nền giáo dục 4.0 nhờ phương pháp học qua dự án

Tiếp cận nền giáo dục 4.0 nhờ phương pháp học qua dự án

Tác giả: Nguyễn Huy

Học qua dự án là một hình thức đã được triển khai tại các nước phát triển. Với phương pháp này, học sinh được thầy cô hướng dẫn thực hiện một dự án hay đề tài học tập và đánh giá thành tích dựa trên dự án đó. Học sinh phải chủ động nghiên cứu kiến thức từ sách vở và các nguồn tài nguyên thông tin khác.

Ở Việt Nam, hình thức học qua dự án chủ yếu được áp dụng tại bậc đại học. Tuy nhiên hiện nay, phương pháp này được ứng dụng cho các bậc học sớm hơn như tiểu học, trung học trọng điểm và một số trung tâm tiếng Anh cấp tiến.

Ánh Trang (10 tuổi, TP.HCM) đang học tiếng Anh thông qua dự án tại trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam hào hứng cho biết: “Làm dự án ở ILA, mình được thầy cô hướng dẫn đọc sách, lên thư viện trực tuyến tìm thông tin rồi thảo luận với các bạn để trả lời những câu hỏi thực tế, sau đó thuyết trình bằng tiếng Anh. Mình tự làm hết nên nắm bài và nhớ bài nhanh hơn so với học thuộc lòng. Mình cũng thấy tự tin và nói tiếng Anh hay hơn”.

Thầy Johnathan, giáo viên tại trung tâm Anh ngữ ILA cũng chia sẻ: “Học thông qua dự án là phương pháp tiên tiến trên thế giới, giúp học sinh tiếp cận nền giáo dục 4.0. Thông qua dự án, các em vừa thành thạo tiếng Anh vừa rèn luyện được 6 kỹ năng mềm gồm sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, khả năng hoàn thiện bản thân và kiến thức công nghệ. Tiếp xúc với phương pháp học này càng sớm, các em càng dễ hoà nhập với nền giáo dục của các nước phát triển và trở thành công dân toàn cầu”.

Hiện nay, ILA là một trong số ít các trung tâm giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng phương pháp học qua dự án vào việc dạy tiếng Anh. Học viên sẽ thực hiện các dự án học tập thông qua hệ thống ILA Connect. Ngoài ra, nguồn tài nguyên thông tin trực tuyến được trung tâm cung cấp còn giúp học viên có thể học trực tuyến tại nhà.

Phụ huynh cũng dễ dàng theo dõi kết quả học tập của con, từ đó điều chỉnh lộ trình học phù hợp. Mang đến các lớp tiếng Anh chất lượng cao từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên và phương thức giảng dạy, ILA mong muốn trở thành bạn đồng hành tin cậy của phụ huynh trong việc chuẩn bị hành trang cho con vững vàng vào đời.

ILA tặng cơ hội tham gia gói học bổng lên đến 36 tỷ đồng, ba lô và nhiều phần quà hấp dẫn khác cho các học viên đăng ký trước ngày 30/9

Nguồn: Zingnews

location map