20 phim hoạt hình tiếng Anh cho bé học ngoại ngữ hiệu quả

20 phim hoạt hình tiếng Anh cho bé học ngoại ngữ hiệu quả

Tác giả: admin

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là phương pháp hữu ích được nhiều người áp dụng. Đối với trẻ con cũng vậy. Xem phim vừa là một cách giải trí, vừa giúp bé có thể học ngoại ngữ hiệu quả. Mời bố mẹ tham khảo top 20 phim hoạt hình tiếng Anh cho bé hay nhất mọi thời đại dưới đây, để cùng con vừa học vừa thư giãn nhé!

1. Tác dụng của việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Nhiều trẻ cảm thấy việc học ngoại ngữ tẻ nhạt và khó khăn. Để tránh điều này, bố mẹ nên chọn phương pháp phù hợp sở thích và trình độ của con, đồng thời cố gắng dạy tiếng Anh một cách thú vị. Một trong những cách để cùng con học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ là cùng trẻ xem các bộ phim hoạt hình bằng chính ngôn ngữ này.

Cùng điểm qua một số lợi ích của việc xem phim hoạt hình tiếng Anh cho bé:

1. Trẻ có những phút giây thư giãn thoải mái

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình là phương pháp vừa học vừa chơi thú vị. Thay vì bắt ép trẻ học từng câu, từng từ thì xem phim sẽ mang lại cho con những giây phút thư giãn thoải mái. Khi đó, các kiến thức ngoại ngữ cũng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào đầu trẻ hơn.

2. Trẻ học được nhiều điều bổ ích: từ mới, cách phát âm, luyện kỹ năng nghe…

Trẻ sẽ học được nhiều từ hữu ích và có thể sử dụng chúng trong sinh hoạt hàng ngày. Đó có thể là các từ mới, cách đặt câu hỏi, phản ứng trước các tình huống… Quan trọng hơn cả, con được rèn luyện kỹ năng phát âm, mở rộng vốn từ, học đúng cú pháp và các nguyên tắc cơ bản của ngữ pháp tiếng Anh từ các cuộc đối thoại của các nhân vật hoạt hình. Kỹ năng nghe của con cũng sẽ được cải thiện đáng kể nếu bé thường xuyên xem phim bằng tiếng Anh.

3. Củng cố mối liên hệ giữa bố mẹ và con cái

Bố mẹ và trẻ có thể cùng nhau xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh mỗi khi rảnh rỗi. Đây là cách để người lớn và trẻ nhỏ có những phút giây gắn kết bên nhau. Khi xem xong bất kỳ tập phim nào, bố mẹ nên cùng bé ôn tập các từ mới hoặc áp dụng nó trong các đoạn đối thoại ngắn để cùng con khắc sâu kiến thức.

>>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 300+ từ vựng tiếng Anh cho bé theo từng chủ đề

2. Top 20 phim hoạt hình tiếng Anh cho bé

Dưới đây là một số phim hoạt hình thú vị và bổ ích cho việc học tiếng Anh. Hãy cùng bé khám phá để xem con thích bộ phim nào nhất cũng như học tập được những gì bố mẹ nhé!

1. Phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh: Sesame Street (1969)

Phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh: Sesame Street (1969)

Ảnh: Calendar songfacts

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1969, đây là một chương trình học tiếng Anh thực sự kinh điển. Mục tiêu chính của sản phẩm Mỹ này (có tới 4.300 tập) là giáo dục thông qua vui chơi, phù hợp với trình độ của cả trẻ lớn và trẻ nhỏ. Đây là phim hoạt hình bao gồm nhiều tập phim ngắn, có sự kết hợp xuất sắc giữa hoạt hình, rối và các diễn viên thật.

Sesame Street được đánh giá là không chỉ mang tính giải trí mà còn có tính giáo dục cao. Tính đến thời điểm hiện nay, Sesame Street đã được phát sóng trên hơn 140 quốc gia với 22 phiên bản, không chỉ được trẻ em Mỹ mà còn khắp nơi yêu thích. Trong một số trường học, bộ phim trở thành công cụ giảng dạy dưới dạng DVD.

Cuộc phiêu lưu của các nhân vật hài hước trong phim Sesame Street rất dễ theo dõi và trẻ dễ dàng theo kịp câu chuyện đơn giản bằng tiếng Anh này. Việc học tiếng anh với các nhân vật trong bộ phim hoạt hình này chắc chắn rất thú vị và sẽ giúp bé tiến bộ nhanh chóng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney hiệu quả nhất

2. Aladdin – Aladdin và cây đèn thần (1992)

Aladdin - Aladdin và cây đèn thần (1992)

Ảnh: Disney plus

Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 5 tuổi nào vừa mang tính giải trí, vừa giúp con học hiệu quả? Aladdin là một trong những siêu phẩm không thể không nhắc tới.

Phim được chuyển thể từ truyện cổ tích kinh điển cùng tên. Nhân vật chính là Aladdin – một chàng thanh niên sống lay lắt bằng nghề ăn cắp vặt. Nội dung của bộ phim hoạt hình này kể về hành trình chiến đấu của Aladdin với phù thủy độc ác dưới sự giúp sức của Thần đèn để cưới được công chúa xinh đẹp.

Aladdin có nhiều tình tiết phiêu lưu hấp dẫn mà bất cứ đứa trẻ nào cũng đều mê đắm. Thông qua bộ phim này, trẻ được dạy về bài học ở hiền gặp lành. Cốt truyện đơn giản cũng như lời thoại chậm sẽ giúp các bé dễ dàng trong việc ghi nhớ từ mới và mẫu câu. Đồng thời qua phim, trẻ sẽ được cải thiện kỹ năng nghe thông qua những giai điệu sôi động như A whole new world.

3. Dạy học tiếng Anh cho bé qua phim hoạt hình: The Magic School Bus – Xe buýt trường học ma thuật (1994)

Dạy học tiếng Anh cho bé qua phim hoạt hình: The Magic School Bus

Ảnh: Rotten tomatoes

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng muốn được lên chuyến xe bus thần kỳ trong giờ học ở trường và khám phá thế giới. Bộ phim hoạt hình này sẽ mang lại điều thú vị này cho trẻ. Đây là một bộ phim truyền hình hoạt hình giáo dục, giàu ý nghĩa.

Các nhân vật chính của phim là cô Frizzle và lớp của cô. Bằng xe bus ma thuật, họ thực hiện các chuyến đi lý thú vào sâu bên trong cơ thể người, trong trái đất cũng như các không gian vô tận khác để khám phá điều kỳ diệu.

Khi xem bộ phim này, trẻ sẽ có cơ hội được phiêu lưu, khám phá thế giới xung quanh. The Magic School Bus mô tả thế giới bằng tiếng Anh một cách thực tế như nó vốn có, vì vậy cho phép trẻ nâng cao vốn từ để khi lớn lên có thể áp dụng vào các tình huống khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm: 22 lời bài hát tiếng Anh sôi động dễ thuộc dành cho bé yêu

4. The Lion King – Vua sư tử (1994)

The Lion King – Vua sư tử (1994)

Ảnh: Disney Plus 

The Lion King là phim hoạt hình hay cho bé học tiếng AnhMặc dù đã được công chiếu hơn 20 năm, song đây vẫn là bộ phim kinh điển giúp các thế hệ học ngoại ngữ hiệu quả.

Bộ phim hoạt hình này lấy bối cảnh thế giới hoang dã ở châu Phi. Đây là câu chuyện hấp dẫn về tình bạn, tình cảm cha con, về sự dũng cảm của chú sư tử Simba.

The Lion King được đánh giá là phim hoạt hình có lời thoại thú vị và cốt truyện hấp dẫn. Đạo diễn phim rất chú trọng việc lồng tiếng cho nhân vật, vậy nên các đoạn đối thoại đều đầy cảm xúc. Qua bộ phim này, trẻ sẽ học được cách phát âm rõ ràng, cách diễn đạt tự nhiên như người bản xứ.

Khi xem The Lion King, trẻ có cơ hội học tập kho từ vựng tiếng Anh về thế giới động vật: Lion (sư tử), Monkey (con khỉ), Pig (con heo)… Phim cũng có những bài hát tiếng Anh lay động lòng người như Circle of LifeCan You Feel the Love TonightI Just Can’t Wait to Be King… Vì thế, việc học tiếng Anh của trẻ qua phim hoạt hình sẽ không hề nhàm chán.

5. Phim hoạt hình hay cho bé học tiếng Anh: Arthur (1996)

Phim hoạt hình hay cho bé học tiếng Anh: Arthur (1996)

Ảnh: Pennlive

Đây là loạt phim hoạt hình Canada-Mỹ dành cho trẻ em kể về cuộc phiêu lưu của Arthur, được công chiếu ở nhiều quốc gia. Arthur cũng là một lựa chọn tuyệt vời để học tiếng Anh từ phim truyền hình dành cho trẻ em. Song, bộ phim kéo dài hơn 250 tập, nên phù hợp hơn với những trẻ lớn.

Nhân vật chính của phim là Arthur. Cậu sống với cha mẹ và em gái trong một thành phố của những con vật hạnh phúc và đi học giống như những con vật khác. Tuy nhiên, thay vì về nhà sau giờ học, Arthur và những người bạn liên tục thực hiện các chuyến thám hiểm để tìm câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng.

Arthur không chỉ giúp học tiếng Anh mà còn đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng trong cuộc sống như tính cách, sở thích và bệnh tật. Bên cạnh đó, phim hoạt hình tiếng Anh này cũng dạy trẻ em về lòng tốt, sự đồng cảm và cách ứng xử trong cuộc sống.

>>> Tìm hiểu thêm: A-Z bí kíp học tiếng Anh cho bé 5 tuổi siêu hiệu quả

6. Phim hoạt hình tiếng Anh cho béFinding Nemo – Đi tìm Nemo (2003)

Finding Nemo

Ảnh: Disney Plus 

Một trong các phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em hay và hấp dẫn nhất là Finding Nemo. Phim hoạt hình này do Pixar Animation Studios sản xuất và hãng Walt Disney Pictures phát hành. Mặc dù đã được công chiếu gần 20 năm, nhưng đây vẫn là phim được nhiều phụ huynh lựa chọn để con học tiếng Anh.

Phim là chuyến hành trình tìm con trai đầy khó khăn của chú cá hề Marlin. Finding Nemo có nhiều hình ảnh sống động, hấp dẫn. Bộ phim hoạt hình này đem đến cho trẻ nhỏ nhiều bài học quý giá. Đó là bài học về tinh thần đoàn kết, tình cảm gia đình. Finding Nemo nhắc nhở mọi đứa trẻ luôn phải biết nghe lời ông bà, bố mẹ. Ngoài ra, khi xem phim, trẻ có cơ hội khám phá thế giới đại dương phong phú.

Finding Nemo phù hợp để các bé vừa xem vừa học tiếng Anh vì phim sử dụng rất nhiều từ vựng quen thuộc. Bé sẽ học được kho từ vựng tiếng Anh về thế giới các con vật dưới đại dương, như shrimp (tôm), shark (cá mập), dolphin (cá heo), turtle (rùa), jellyfish (sứa)…

Bên cạnh đó, thông qua bộ phim này, trẻ cũng có thể học tập được nhiều mẫu câu để sử dụng trong các tình huống hàng ngày, chẳng hạn:

• Take away from me (somebody): Rời khỏi ai đó/đi đâu đó

• Stop at nothing: Dừng lại

• Mad at me (somebody): tức giận với một ai đó

7. Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3-5 tuổi: Peppa Pig – Heo Peppa (2004)

Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3-5 tuổi: Peppa Pig – Heo Peppa (2004)

Ảnh: Mubi

Peppa Pig lên sóng vào năm 2004 và tính đến nay đã có mặt trên 180 vùng lãnh thổ. Không thể phủ nhận được đây là phim hoạt hình có sức hút lớn đối với hầu hết các bạn nhỏ, đặc biệt thích hợp với trẻ lứa tuổi mẫu giáo.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của lợn Peppa cùng gia đình và bạn bè của cô lợn hồng xinh xắn này. Những người thân của Peppa giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, vậy nên đây là điều tốt đối với các bé muốn học phát âm, đánh vần.

Peppa Pig được coi là một trong những bộ phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh phù hợp vì thời lượng phim ngắn, nội dung đơn giản. Mỗi tập phim chỉ kéo dài khoảng 5 tới 10 phút, lời thoại đơn giản – gắn liền với những hoạt động thường ngày của Peppa.

Ngoài ra, những cuộc phiêu lưu của Peppa cũng rất dễ hiểu, các nhân vật sử dụng từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất. Đặc biệt, các nhân vật trong phim hoạt hình này nói tiếng Anh thuần túy, không có bất kỳ tiếng lóng nào và tốc độ nói đủ chậm. Thế nên, bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể hiểu được.

Trẻ không chỉ dễ dàng học được những từ và mẫu câu đơn giản với Peppa Pig mà còn có những giây phút thư giãn thú vị với nhiều tình huống gây cười của các thành viên nhà Peppa.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 20 truyện tiếng Anh cho bé hay và ý nghĩa nhất

8. Mickey Mouse Clubhouse – Ngôi nhà vui vẻ của chuột Mickey (2006)

Mickey Mouse Clubhouse - Ngôi nhà vui vẻ của chuột Mickey (2006)

Ảnh: Twitter

Học tiếng Anh cho bé qua phim hoạt hình chắc chắn không thể bỏ qua series kinh điển Mickey Mouse Clubhouse. Đây là một trong những phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney.

Mickey Mouse Club House thuộc thể loại phiêu lưu và hoàn thành nhiệm vụ, có nội dung khá mới lạ và cuốn hút. Qua mỗi tập phim, trẻ có thể vừa học vừa ghi nhớ nhiều từ vựng tiếng Anh cơ bản. Đặc biệt, phần luyện âm của phim sẽ giúp con biết được cách phát âm chuẩn cũng như cải thiện đáng kể vốn từ tiếng Anh của mình.

9. Những bộ phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh: Phineas and Ferb (2007)

Những bộ phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh: Phineas and Ferb (2007)

Ảnh: Entertainment weekly

Đây là phim hoạt hình dài tập của hãng phim truyền hình nổi tiếng Disney. Phineas and Ferb được đánh giá là phim hoạt hình cho bé học tiếng Anh hay, hấp dẫn. Phim được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Bộ phim hoạt hình này là câu chuyện của hai anh em cùng cha khác mẹ Phineas Flynn and Ferb Fletcher. Nội dung xoay quanh những câu chuyện thú vị trong mùa hè của hai cậu bé thông minh này. Vì mỗi tập phim đều tuân theo format, nên trẻ có thể dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, có nhiều từ cũng như cụm từ được lặp đi lặp lại nhiều lần, thậm chí có khi còn được viết thành một bài hát, nên thuận tiện để bé học tiếng Anh.

Ngoài ra, khi xem phim hoạt hình này, mọi đứa trẻ đều cảm thấy thích thú vì những tình huống vui nhộn, trò chơi thú vị, dự án khoa học táo bạo. Phineas and Ferb cũng kích thích sự tò mò, khả năng sáng tạo cho trẻ thơ. Phim cũng nhắc nhở trẻ có thể làm tốt bất cứ điều gì nếu con cố gắng – ngay cả việc học tiếng Anh cũng vậy!

>>> Tìm hiểu thêm: Dạy bảng màu tiếng Anh cho bé bắt đầu từ đâu?

10. Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi: Martha Speaks (2008)

Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi: Martha Speaks (2008)

Ảnh: SFGATE

Nếu bạn đang tìm phim hoạt hình tiếng Anh cho bé 3 tuổi thì không nên bỏ quên Martha Speaks. Phim kể về chú chó Martha bỗng nhiên muốn học nói sau khi ăn món súp “Alphabet” (súp bảng chữ cái). Nội dung phim vô cùng vui nhộn, hài hước với nhiều hình ảnh sinh động. Trẻ sẽ có những giây phút vừa học vừa chơi thú vị với phim hoạt hình này.

Trong Martha Speaks, các từ vựng tiếng Anh đơn giản được lặp đi lặp lại nhiều lần. Mục đích của phim là dạy từ vựng cho trẻ, vậy nên trước và sau mỗi tập đều có phần giải thích dễ hiểu. Bé không chỉ nắm được hệ thống từ mới, biết cách phát âm mà còn hiểu được nghĩa của chúng và biết cách sử dụng trong các tình huống hàng ngày.

11. The Incredibles – Gia đình siêu nhân (2004)

The Incredibles – Gia đình siêu nhân (2004)

Ảnh: The New Yorker 

The Incredibles kể về gia đình siêu anh hùng Parr (Mr. Incredible). Trong gia đình này, mỗi thành viên đều có một năng lực khác nhau, song phải sống ẩn dật theo lệnh của chính phủ. Nhưng rồi cuộc sống bình yên ấy bị xáo trộn trước âm mưu của một tên tội phạm nguy hiểm. Họ cùng sát cánh bên nhau để chống lại tên tội phạm đó.

The Incredibles có những cảnh hành động hấp dẫn, khiến mọi trẻ em đểu cảm thấy thích thú. Thế nhưng, kho từ vựng cũng như lời thoại khá nhanh của phim có thể sẽ khiến nhiều trẻ mới học tiếng Anh cảm thấy khó bắt kịp. Nếu trẻ thích, hãy cho con xem đi xem lại nhiều lần cùng phần phụ đề để rèn kỹ năng nghe nói tiếng Anh.

>>> Tìm hiểu thêm: 100 mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cho bé + 5 bí kíp học tốt nhất

3. Các phim hoạt hình hay khác cho bé học tiếng Anh

Các phim hoạt hình hay khác cho bé học tiếng Anh

Ảnh: Disney Plus 

Quả thật có rất nhiều phim hoạt hình tiếng Anh cho bé giúp trẻ học ngoại ngữ hiệu quả. Bố mẹ cũng nên sắp xếp thời gian để cùng con xem các bộ phim hoạt hình nổi tiếng sau đây:

12. The Simpsons – Gia đình Simpson (1989)

13. Postcards from Buster – Những tấm bưu thiếp từ Buster (2004)

14. Frozen – Nữ hoàng băng giá (2013)

15. Word Girl (2015)

16. Beat Bugs (2016)

17. Word Party (2016)

18. Moana – Hành trình của Moana (2016)

19. My little pony: Friendship is magic – Pony bé nhỏ: Tình bạn diệu kỳ (2019)

20. Doki (2019)

Để việc học tiếng Anh với các bộ phim hoạt hình trở nên hiệu quả, bố mẹ có thể để con xem phim cùng phụ đề. Sau mỗi tập phim hãy cùng trẻ ôn tập lại các từ vựng, mẫu câu mà con đã học được. Phim hoạt hình tiếng Anh cho bé rất đa dạng và phong phú, bố mẹ hãy lựa chọn để phù hợp với sở thích và khả năng của trẻ. ILA chúc bé có những giây phút xem phim thú vị và học được nhiều điều mới mẻ!

location map