ILA Việt Nam tôn vinh dàn teen Việt có học lực ‘khủng’

Nữ sinh Đà Nẵng 15 tuổi đạt IELTS 8.0

Tác giả: admin

Sự tự tin, năng động, học lực “khủng” cùng khả năng nói tiếng Anh “như gió” của dàn teen Việt này khiến những người nước ngoài cũng bất ngờ…

Trước thềm “Lễ vinh danh học viên xuất sắc ILA 2017”, khuôn viên của tòa nhà Saigon Times Square đã trở thành nơi hàng trăm thanh thiếu niên Việt Nam khoe tài. Tại đây, các bạn trẻ đã có dịp giao lưu với nhau, với những người nước ngoài đang sống và làm việc tại TP.HCM. Đồng thời, tham dự diễn đàn “Đường đến thành công” để lắng nghe những chia sẻ thú vị từ những người thành đạt, đang nắm giữ vị trí quan trọng của các doanh nghiệp quốc tế như bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam – Cambodia; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó giám đốc Marketing Suntory Pepsico Việt Nam; Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương đến từ quỹ đầu tư TranInvest; bà Trần Xuân Dzu, Tổng giám đốc ILA Việt Nam… Hết lòng vì thế hệ trẻ Việt Nam, những diễn giả đã trải lòng về hành trình lập thân và chia sẻ bí quyết thành công trong thế kỷ 21.

Háo hức trên đường đua đến học bổng vàng trị giá 500 triệu

Tổng số có 129 bạn trẻ được vinh danh tại sự kiện này. Những học viên được tôn vinh, là những gương mặt đã đạt thành tích cao trong kỳ thi FCE, PET, KET và FLYERS. Trong đó, có những cô, cậu bé chỉ mới hết cấp 1. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu điểm vàng “back to school” 2017 của trung tâm ngoại ngữ ILA, nhằm tôn vinh những học viên đã nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua.

Trong câu chuyện của các bạn trẻ trao đổi với nhau, họ nói đến những ước mơ, những dự định thật tốt đẹp: người muốn làm nhà ngoại giao, người muốn làm nhà khoa học, có bạn lại muốn ứng dụng công nghệ vào kiến trúc để tạo nên những công trình vĩ đại…  “Ước mơ của mình là trở thành một nhà ngoại giao. Để làm được điều đó, mình đang cố gắng học tiếng Anh thật giỏi để có cơ hội du học” Lê Vũ Lan Chi, cô học viên đã có 7 năm gắn bó với ILA phấn khích. Nhờ học Anh ngữ từ khi còn học mẫu giáo nên khi Lan Chi đi học ở trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, cô bé luôn có thành tích Anh ngữ tốt. Lan Chi cho biết, điều bạn ấy thích nhất khi học ở ILA là hình thức học theo dự án. Cách học này đòi hỏi Chi phải tìm tòi, nghiên cứu rất nhiều, mở rộng kiến thức xã hội. Trên bục vinh danh hôm nay, Lan Chi vinh dự nhận chứng chỉ KET.

Để vươn đến giấc mơ này, dự định của Lê Vũ Lan Chi là đi du học nên khi Ban tổ chức công bố thông tin về 5 suất học bổng ILA Elite, Chi rất là háo hức. Bởi, từ nay đến tháng 1/2022, học viên vẫn đang theo học tại ILA, nếu giành được học bổng toàn phần vào các trường đại học hàng đầu của thế giới bao gồm: Harvard, Stanford, Massachusetts Institute of Technology (MIT), University of California at Berkeley, University of Cambridge sẽ có cơ hội nhận học bổng ILA Elite trị giá 500 triệu đồng/ người. Đây là một trong những nỗ lực dài hơi của ILA trong việc kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt. “Chỉ có 5 người được học bổng danh giá này nên mình sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”, Lan Chi nói.

Học như chơi

Ngắm con trên bục vinh danh học sinh suất sắc, ông Cao Thế Khang, một doanh nhân ngành xuất bản không khỏi tự hào. Cao Trí Minh, con trai ông hôm nay nhận chứng chỉ KET danh giá. Theo ông Khang, anh trai của Trí Minh cũng đã học ở ILA và giờ đang trên hành trình du học nên gia đình rất tin tưởng vào tâm huyết ILA dành cho giới trẻ Việt. Những khóa học ở ILA giúp Trí Minh năng động hơn, tự tin hơn từng ngày. “Ngoại ngữ là phần tất yếu phải có trong cuộc sống ngày nay, đó là nhu cầu rất cần để các bạn trẻ trở thành công nhân toàn cầu nên phải nghiêm túc đầu tư cho từng giờ học ngoại ngữ”, ông Khang nói.

Lắng nghe cha, Cao Trí Minh, gương mặt nổi bật của trường THCS Đinh Thiện Lý, Q.7, TP.HCM cho biết thêm, nếu thực sự yêu thích thì giờ học Anh ngữ chính là giờ chơi. Trí Minh khẳng định: “Khi học ở ILA mình vừa được học vừa chơi, mọi thứ đều không tạo áp lực cho học sinh. Mình cảm thấy rất hứng thú với những bài học của thầy cô giáo ngoại quốc ở trong ILA. Mình cảm thấy ILA là ngôi nhà thứ 2 của mình vì ở đó, mình không chỉ được học ngoại ngữ mà còn được trau dồi những kỹ năng mềm, được các thầy cô yêu thương, chăm sóc và có rất nhiều bạn tốt”.

Tìm được môi trường học tập lý tưởng, lại sẵn có đam mê, hoài bão, những bạn trẻ Việt Nam như được chắp cánh, ngày càng tiến bộ và khẳng định tư thế của mình, sẵn sàng trở thành một thế hệ kế thừa ưu việt ở tương lai không xa.

location map