ILA tặng học bổng đặc biệt tri ân lực lượng y tế tuyến đầu

ILA tặng học bổng 50 tỉ đồng - 3

Tác giả: Nguyễn Huy

Vừa xem xong bức ảnh gây xúc động giữa đại dịch Covid-19, Tổng Giám đốc Tổ chức giáo dục ILA quyết định trao tặng gói học bổng lên đến 50 tỉ đồng cho con của y, bác sĩ để tri ân lực lượng y tế tuyến đầu.
Giữa lúc số ca dương tính Covid-19 đang không ngừng tăng từng ngày, từ TP.HCM, Hà Tĩnh, Quảng Ninh đến Bắc Giang, Hà Nội, lực lượng y tế vẫn căng sức làm việc trong cái nóng gần 40oC với bộ đồ bảo hộ bít bùng. Hơn ai hết, họ đang trực tiếp đối mặt với hiểm nguy, áp lực và rất nhiều những khó khăn không thể gọi tên. Một trong những khoảnh khắc gây xúc động gần đây chính là bé gái 20 tháng tuổi òa khóc đòi “mẹ bế” lúc nhìn thấy mẹ qua tivi. Mẹ của bé là chị Phùng Thị Hạnh – điều dưỡng khoa Chẩn đoán hình ảnh, BV Quân y 103 – hiện đang làm nhiệm vụ tại tổ xét nghiệm BV dã chiến số 2 (Bắc Giang).
ILA tặng học bổng 50 tỉ đồng - 1
Cư dân mạng xúc động chia sẻ clip bé gái 20 tháng tuổi òa khóc đòi mẹ bế khi nhìn thấy mẹ chống dịch ở Bắc Giang trên tivi
Xúc động trước hình ảnh này, bà Trần Xuân Dzu, Tổng Giám Đốc của Tổ chức giáo dục ILA nhận ra, không chỉ em bé Kem trong câu chuyện trên, mà còn rất nhiều những em học sinh khác đang phải rời xa vòng tay cha, mẹ, vì cha mẹ các em chính là những chiến sĩ đang chiến đấu trên mặt trận chống dịch Covid-19. Sự đồng cảm sâu sắc từ trái tim một người mẹ thôi thúc bà làm điều gì đó thiết thực, nhằm san sẻ và tri ân sự hy sinh thầm lặng của những anh hùng nơi tiền tuyến. Nhận được sự ủng hộ của toàn thể nhân viên ILA, bà quyết định trao tặng gói học bổng đặc biệt trị giá 50 tỉ đồng dành cho con các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, mỗi học bổng là một năm học tại ILA với giá trị tương đương gần 70 triệu đồng.
ILA tặng học bổng 50 tỉ đồng - 2
Bà Trần Xuân Dzu – Tổng Giám Đốc của Tổ chức giáo dục ILA
Nói về những suất học bổng rất đặc biệt này, bà Trần Xuân Dzu chia sẻ: “Chương trình này là tâm huyết và nỗ lực rất lớn của ILA trong bối cảnh khó khăn chung giữa đại dịch. Chúng tôi muốn góp sức với những người cha, người mẹ đang là y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch để hỗ trợ chăm sóc các con theo cách của riêng mình, với mong muốn bù đắp lại những tháng ngày thiếu vắng hơi ấm của cha, mẹ”.
ILA tin rằng, các suất học bổng này sẽ góp phần chuẩn bị hành trang cho tương lai của các công dân nhỏ đang ít nhiều chịu ảnh hưởng của đại dịch. Sau thời gian các con trải nghiệm khóa học một năm cùng ILA, các gia đình sẽ nhận ra sự thay đổi tích cực và rõ rệt về khả năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, sự tự tin, sáng tạo và tư duy logic, phản biện… của các con. Đó chính là món quà tri ân kèm theo sự tự hào mà các con gửi đến phụ huynh của mình, những người hùng áo trắng đã không ngại nguy khó trong những tháng ngày hy sinh quên mình ở tuyến đầu chống dịch.
“Chúng tôi tin vào triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời và góp phần thay đổi thế giới. Việc trau dồi ngôn ngữ, xây dựng kỹ năng là nền tảng thiết yếu giúp các em sẵn sàng thích ứng với thế giới tương lai đầy những biến chuyển bất ngờ”- bà Trần Xuân Dzu, Tổng Giám Đốc ILA cho biết.
Đặc biệt, ILA sẽ dành tặng cho riêng bé Kem, con của điều dưỡng Hạnh trong câu chuyện xúc động kể trên một phần quà đặc biệt. Đây sẽ là một điều bất ngờ được ILA gửi tặng trực tiếp đến gia đình chị Hạnh.
ILA tặng học bổng 50 tỉ đồng - 3
Học sinh 45 chi nhánh ILA tri ân các chiến sĩ áo trắng qua hoạt động chụp ảnh kèm thông điệp “Thank you! We love you”
Cùng với gói học bổng 50 tỉ đồng, ILA còn tặng 20.000 khẩu trang y tế đến các bệnh viện và điểm nóng tâm dịch, đồng thời phát động cho toàn thể học viên chụp ảnh với thông điệp “Thank you! We love you” để bày tỏ lòng tri ân đến lực lượng chống dịch tuyến đầu.
ILA tin rằng ngay lúc này, mỗi nghĩa cử đẹp, mỗi lời động viên chân thành của cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh để đội ngũ y tế giữ vững tinh thần, chiến đấu kiên cường trước đại dịch…

ILA trao quỹ học bổng tri ân cán bộ y tế như thế nào?

ILA đang trực tiếp liên hệ các bệnh viện tuyến đầu trên toàn quốc để trao tặng học bổng cho con các y, bác sĩ, cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.
Ngoài ra, để tránh thiếu sót, mọi thông tin giúp ích cho chương trình học bổng đều có thể gửi trực tiếp về ILA qua email: CSR@ILAVIETNAM.EDU.VN
Nguồn: Thanh niên
location map