ILA Generation – Thế hệ định hình tương lai thế giới

ILA Generation: thế hệ định hình tương lai thế giới - 2

Tác giả: Nguyễn Huy

17 tuổi với 8.5 IELTS, 1530 SAT. 15 tuổi với tầm nhìn về Quỹ giáo dục quốc tế. 11 tuổi thuyết trình bằng Tiếng Anh về kế hoạch đầu tư 1 triệu USD. Đây là thế hệ công dân Việt Nam toàn cầu trong tương lai.

2021 có thể coi là năm đánh dấu sự giao thoa giữa công nghệ với cuộc sống thực. Bắt đầu bằng trào lưu NFT giúp hiện thực hóa việc sở hữu tài sản kỹ thuật số trên nền tảng Internet. Sau đó tới Metaverse là minh cho hành trình xoá bỏ ranh giới giữa thế giới thực tại và không gian mạng. Công nghệ đang định hình lại thế giới. Và để thành công trong tương lai, học sinh ngày nay cần nắm bắt được những xu hướng mới nhất và hội nhập ngay từ giai đoạn vàng. Xuất sắc tiếng Anh và thành thạo các kỹ năng của thế kỷ 21 sẽ là chìa khóa vàng để các em khám phá tri thức hiện đại. Đây là nội dung được các bạn học sinh tài năng chia sẻ trong Buổi tọa đàm trực tuyến “Khám phá bí quyết chinh phục IELTS 8.5″ vừa được tổ chức bởi ILA – Tổ chức giáo dục Tiếng Anh hàng đầu Việt Nam.

ILA Generation: thế hệ định hình tương lai thế giới - 1

Hình: Xuất sắc Tiếng Anh mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho học sinh Việt Nam.

Tăng Mỹ Nhiên – diễn giả chính của chương trình, đồng thời là Đại sứ ILA gây bất ngờ khi chỉ vừa 17 tuổi nhưng đã sở hữu bảng thành tích xuất sắc: 8.5 IELTS, 1530 SAT, Giải Nhất Kì thi Học sinh giỏi Tiếng Anh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Giải Ba cuộc thi Sáng tạo Robot Thái Lan 2018. Đặc biệt, Mỹ Nhiên cũng từng tham gia Yale Young Global Scholars (YYGS). Đây là chương trình học bổng hè danh giá của Đại học Yale (một trong tám thành viên của Ivy League) được tổ chức hàng năm dành cho những học sinh cấp 3 ưu tú trên toàn thế giới.

Với bề dày thành tích và kinh nghiệm, Tăng Mỹ Nhiên đã chia sẻ rất nhiều bí quyết học Tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng. “Em vốn là một cô bé rất nhút nhát và sợ Tiếng Anh, nhưng sau 7 năm học tại ILA, em đã trưởng thành hơn rất nhiều.” – Mỹ Nhiên chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học và luyện thi cùng với thầy cô bản xứ giàu kinh nghiệm. “Điều em thích nhất khi học ILA là các thầy cô rất tận tâm chỉnh sửa cho em, gồm cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết”. Chính từ đây mà cách sử dụng Tiếng Anh của Mỹ Nhiên trở nên rất tự nhiên, thoải mái và hòa nhập tốt với ngôn ngữ toàn cầu này.
ILA Generation: thế hệ định hình tương lai thế giới - 2

Hình: Đại sứ ILA Tăng Mỹ Nhiên gây ấn tượng với những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả.

Nhận định của Mỹ Nhiên cũng nhận được sự đồng thuận từ hai khách mời trong buổi tọa đàm: Nomura Yoshio và Lê Trí Thức. Hai học sinh dưới 15 tuổi là quán quân và á quân của cuộc thi hùng biện tiếng Anh ILA – Speak Up 2020, đã chứng tỏ được Tiếng Anh xuất sắc, bản lĩnh, sự tự tin và kỹ năng tuyệt vời. Với đề tài: “Bạn sẽ sử dụng 1 triệu USD được Ngân hàng Thế giới tài trợ như thế nào để thế giới tốt đẹp hơn?”, Nomura và Trí Thức đã đưa ra những dự án và kế hoạch hành động chi tiết, bài bản được thuyết trình bằng Tiếng Anh đầy thuyết phục.

Đó là kết quả của quá trình theo học nhiều năm tại ILA khi Nomura, Trí Thức và Mỹ Nhiên đều được giảng dạy với phương pháp hiện đại nhất – Project based learning (Học qua dự án). Phương pháp này đòi hỏi học sinh phải chủ động làm việc nhóm để tìm hiểu, tổng hợp, thảo luận, trình bày về một chủ đề được giao hoặc lựa chọn. Tuỳ theo độ tuổi mà học sinh ILA được làm các đề tài phù hợp, từ đó, các em sẽ được trang bị 6 kỹ năng của thế kỷ 21 bao gồm: Tư duy phản biện – Tư duy sáng tạo – Kỹ năng hợp tác – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng hoàn thiện bản thân – Kiến thức công nghệ,

“Làm việc nhóm về dự án rất hay, khiến em phải tư duy liên tục bằng Tiếng Anh và phản ứng rất nhanh. Trong lớp học ILA có điều kiện bắt buộc là không được sử dụng Tiếng Việt. Áp lực này tạo cho chúng em động lực để nói và nghĩ bằng Tiếng Anh hoàn toàn” – Tăng Mỹ Nhiên cho biết.

ILA Generation: thế hệ định hình tương lai thế giới - 3

Hình: Thế hệ ILA – ILA GENERATION tự tin trước mọi thay đổi và chủ động thay đổi thế giới.

Mỹ Nhiên, Nomura Yoshio hay Lê Trí Thức chính là những đại diện tiêu biểu cho hơn 1 triệu học sinh ILA trong hơn 20 năm qua trên khắp Việt Nam. Đó chính là  “THẾ HỆ ILA – ILA GENERATION”, những người trẻ ưu tú với Tiếng Anh vững vàng cùng thuần thục 6 kĩ năng Thế kỷ 21. Đây chính là những hành trang để các em chinh phục những đỉnh cao học tập ở thời điểm hiện tại và tiếp tục được kỳ vọng sẽ kiến tạo tương lai bền vững cho thế giới. Mỹ Nhiên, Nomura hay Trí Thức sẽ tiếp nối hàng trăm ngàn học sinh ILA để bước ra thế giới, hội nhập và học tập tại những nền giáo dục tiên tiến nhất rồi trở thành những công dân toàn cầu ưu tú.

Giáng sinh đang tới trước cửa từng gia đình, với thông điệp “Lan tỏa yêu thương”chỉ trong tháng 12, ILA mang tới chương trình “ĐĂNG KÝ 1 KHOÁ – ĐƯỢC HỌC 2 KHOÁ” cùng 1 tháng học miễn phí cho người thân.

Đây là món quà ILA dành tặng các bạn trẻ, một tương lai tươi sáng với hành trang xuất sắc toàn diện Anh ngữ, kỹ năng, tư duy và bản lĩnh. 

*Ưu đãi áp dụng cho toàn bộ khóa học tại ILA, bao gồm: Tiếng Anh trẻ em (3-16 tuổi), tiếng Anh người lớn, chương trình luyện thi IELTS Success & luyện thi SAT chuẩn quốc tế ILA-TPR. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 1900 6956 hoặc truy cập: https://ila.edu.vn/tieng-anh-tre-em-english-kids

Nguồn: Cafef.vn

location map