Cuộc thi ILA English Amazing Race dành cho học viên ILA

ILA 2

Tác giả: admin

Nhờ thực tế phát triển kỹ năng

Lấy ý tưởng từ cuộc thi Amazing Race nổi tiếng của Mỹ, cũng đi qua các địa điểm khác nhau được chỉ định, giải quyết các nhiệm vụ một cách nhanh nhất như Amazing Race nhưng cuộc thi do ILA tổ chức cho các bạn trẻ có điểm khác biệt rất lớn. Đó là yêu cầu các học viên nhí của mình phải sừ dụng hoàn toàn tiếng Anh để trao đổi và giải quyết các nhiệm vụ. Tất cả các thí sinh đến từ TPHCM, Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Biên Hòa đã thực sự bước ra khỏi lớp học, hòa mình vào cuộc chơi lớn.

Tại các “quốc gia”, mỗi đội sẽ giải quyết các nhiệm vụ đặt ra giao tiếp với các giám khảo người nước ngoài để nhận thử thách. Qua đó, các bạn trẻ được tiếp xúc với văn hóa các nước để mở rộng thêm kiến thức: sô-cô-la Thụy Sĩ được làm ra và có hương vị như thế nào? Thổ dân Úc nhảy múa, vẽ biểu tượng ra sao? Hoàng gia Anh có gì đặc biệt?

Thực tế ấy đã phát huy những kỹ năng của người chơi ở mức cao nhất. Về đích đầu tiên, đội Biên Hòa cho rằng chiến thắng này là kết quả của việc áp dụng tốt hàng loạt kỹ năng. Đó là kỹ năng làm việc nhóm. Muốn giải quyết nhiệm vụ nhanh, đội phải có sự phân chia công việc hợp lý: người nhận câu hỏi, người trả lời, người tìm kiếm thông tin… Đó là kỹ năng giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất. Và cũng phải sáng tạo, biết phản biện…

Sự đoàn kết trong làm việc nhóm cũng đã giúp Team 9, đội TPHCM, giành được giải 3. Điều đặc biệt là đội này có đến 3 học viên nhỏ từ 7 – 11 tuổi. Đi đến điểm nào, đội cũng thống nhất hai thành viên nhỏ nhất phải… nắm tay nhau. “Kỹ năng nghe khi học tiếng Anh được phát huy đến tận cùng với cuộc thi này. Mỗi địa điểm, giáo viên nói tiếng Anh theo đúng giọng của nước đó. Việc có thể trao đổi, nghe nhiều giọng giúp chúng em hoàn thiện hơn kỹ năng nghe tiếng Anh của mình”, các thành viên đội Water Melon đến từ Đà Nẵng cho biết.

Tiếng Anh là để sử dụng

Có mặt trong buổi sáng cuộc thi diễn ra, phụ huynh bé Trần Hải Minh – Lớp JB5A, rất hào hứng cho biết Hải Minh đã học 5 năm tại ILA nhưng đây là hoạt động ý nghĩa nhất. “Việc tạo sân chơi cho bé, ứng dụng Anh ngữ vào đời sống sẽ là nền tảng rất tốt. Do vậy, tôi rất thoải mái cho bé tham gia chương trình và bé cũng vậy”, chị nói.

Đó là điều mà phụ huynh yên tâm gửi gắm con tại Trung tâm ILA. Không chỉ có cuộc thi Amazing Race này, ILA còn tổ chức rất nhiều hoạt động khác để học viên có thể thực hành tiếng Anh với tôn chỉ: tiếng Anh là để sử dụng. Ở trên lớp, chương trình học được lồng ghép tất cả những kỹ năng, sau đó tổ chức các hoạt động ngoại khóa để các em phát triển tất cả những kỹ năng này.

Mục đích của việc học tiếng Anh là dùng để giao tiếp với mọi người một cách hiệu quả. Việc học tiếng Anh ngày nay không dừng ở việc chúng ta chỉ biết về ngôn ngữ mà còn là một sự kết hợp giữa ngôn ngữ và kĩ năng rất thiết yếu cho nghề nghiệp trong thế giới hiện đại này. Khép lại một sân chơi bổ ích nhưng mùa hè bây giờ mới chính thức mở ra tại ILA, một mùa hè hứa hẹn nhiều cuộc chơi ngập tràn cảm xúc và giàu kiến thức.

Theo thesaigontimes.vn

location map