Để trở thành ‘cao thủ tiếng Anh’, hãy cho trẻ vừa học, vừa chơi

Tác giả: Nguyễn Huy

Tuy nhiên, lựa chọn một khóa học phù hợp để giúp con vừa có thể học nhưng vẫn có thể thư giãn sau một học kỳ dài là điều mà các bậc cha mẹ cần cân nhắc.

Ngày nay, ngoài việc hướng dẫn con trẻ tập trung hoàn thành tốt việc học ở trường, các bậc phụ huynh còn quan tâm đến việc làm thế nào để trẻ có thể phát triển thể chất, phát triển tư duy, trau dồi kỹ năng sống, và đặc biệt là bồi dưỡng, phát triển nhân cách. Tuy nhiên, đạt được những mục tiêu trên trong năm học là điều không dễ dàng vì quỹ thời gian eo hẹp. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm một khóa học hè mà tại đó con có thể vừa học hỏi nhưng vẫn được thư giãn sau một kì học ở trường đang ngày càng tăng cao.

Một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn đó là cho con tham gia các khóa học tiếng Anh hè tại các trung tâm anh ngữ. Lí do cũng khá dễ hiểu khi hiện nay chỉ tập trung vào 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết là chưa đủ, mà chương trình học cần áp dụng phương pháp hiện đại, giúp trẻ học được học cách suy nghĩ, thực hành, áp dụng tiếng Anh vào những hoạt động thường ngày trong cuộc sống.

Hiểu được nhu cầu trên, ILA Việt Nam tổ chức Trại hè tiếng Anh ILA 2018, ứng dụng mô hình giáo dục toàn diện tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây con không chỉ được học và ứng dụng Tiếng Anh mà còn có điều kiện để tăng cường thể chất, phát huy năng khiếu, kỹ năng sống quan trọng và đặc biệt là xây dựng tấm lòng nhân ái.

Trở thành “cao thủ tiếng Anh” sau 2 tháng hè

Điểm khác biệt vượt trội của Trại hè tiếng Anh thuyết phục các bậc phụ huynh hiện đại chính là việc vượt khỏi giới hạn giảng dạy tiếng Anh thông thường, mà còn cho trẻ được vui chơi và tham gia những hoạt động bổ ích. Những hoạt động này đều được ILA nghiên cứu và thiết kế một cách tỉ mỉ nhằm giúp trẻ phát triển tối đa cả về ngôn ngữ và 6 kỹ năng thiết yếu để hội nhập: khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, khả năng tự hoàn thiện bản thân, kỹ năng hợp tác và kiến thức công nghệ.

Khi trẻ được sinh hoạt trong môi trường ngoại ngữ 100% tiếng Anh, đồng thời liên tục suy nghĩ, vui chơi và giao tiếp với bạn bè sẽ giúp gỡ bỏ nỗi lo ngại về ngôn ngữ ban đầu và hình thành nền tảng tư duy của một công dân toàn cầu thế hệ mới.

Xây dựng tính cách và hoàn thiện kỹ năng nhờ những hoạt động bổ ích

Tham gia Trại hè tiếng Anh, con trẻ không chỉ được mang đến những cơ hội để thỏa sức vui chơi, phát triển năng khiếu mà còn có một mùa hè đầy những kỉ niệm đáng nhớ thông qua những hoạt động đầy hấp dẫn như học nhảy múa, rèn luyện sự dẻo dai, khéo léo; thỏa sức sáng tạo cùng với Lego (theo mô hình giáo dục STEAM); học làm thiệp, làm hộp bút, vòng tay; rèn luyện thể chất cùng với các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá; học cách lập trình, phát triển tư duy logic và kiến thức về công nghệ. Những hoạt động trên đều được ILA thiết kế với chất lượng cao nhất nhờ sự hỗ trợ của những đối tác hàng đầu về giáo dục như: Lego Education, Saigon Sports Academy, CaliKids Academy, Teky, Global Art.

Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua chính là những chuyến đi ngoại khóa thăm quan các nông trại, điều vô cùng thiếu thốn trong các chương trình chính khóa hiện tại. Những buổi khám phá thiên nhiên này sẽ tạo điều kiện để các em thực hành tiếng Anh đồng thời hình thành nhân sinh quan về thế giới bên ngoài.

Những “trái tim nhỏ” làm nên “mùa hè lớn”

Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng cần thiết, điều đặc biệt ở Trại hè tiếng Anh nằm ở việc truyền cảm hứng cho các em mở rộng mở trái tim, cho đi yêu thương với những hoạt động xã hội nhân văn, được thiết kế theo từng độ tuổi. Các em sẽ được tạo điều kiện để chính tay mình làm nên những chiếc “túi thần kỳ” với các vật dụng thiết yếu dành tặng bạn bè khó khăn; thiết kế những quyển sách truyện để “kinh doanh” gây quỹ; hay tự lên kế hoạch và tổ chức các chương trình từ thiện quy mô nhằm giúp đỡ cộng đồng.

Thông qua những hoạt động phù hợp và ý nghĩa này, con trẻ sẽ học được cách san sẻ, học được cách yêu thương, từ đó xây dựng nền tảng thật vững vàng cả về kiến thức lẫn thể chất cũng như nhân cách của một “công dân toàn cầu” tương lai.

Với hành trình 2 tháng “học mà chơi, chơi mà học” tại Trại hè tiếng Anh đẳng cấp quốc tế ILA 2018, con của bạn sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng hòa nhập vào môi trường quốc tế và trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21.

Nguồn: Eva

location map