Build a school’ – Dự án gây quỹ xây trường cho trẻ em Trà Vinh

“BUILD A SCHOOL” – DỰ ÁN GÂY QUỸ XÂY TRƯỜNG CHO TRẺ EM TRÀ VINH

Tác giả: admin

Bắt đầu từ tháng 12/2018 đến tháng 06/2019, ILACN – đội ngũ chuyên thực hiện công tác từ thiện của ILA tiến hành chương trình gây quỹ cho chiến dịch “Xây trường học” – “Build a school”, để xây dựng một trường tiểu học tại tỉnh Trà Vinh thuộc đồng bằng sông Cửu Long cho 80 – 100 trẻ em có thể đi học hằng năm.

Những việc làm đóng góp cho cộng đồng luôn là trách nhiệm đi đôi với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của ILA, vì một trong những mục tiêu hàng đầu của giáo dục là để đào tạo ra những cá nhân có ích cho cộng đồng và xã hội. Những dự án vì cộng đồng cũng là trải nghiệm ý nghĩa ILA mang đến cho phụ huynh và học viên trong quá trình các em học tập nơi đây.

“BUILD A SCHOOL” – DỰ ÁN GÂY QUỸ XÂY TRƯỜNG CHO TRẺ EM TRÀ VINH

Xây trường học – nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em

Huyện Tiểu Cần là một trong những khu vực có hoàn cảnh khó khăn nhất tỉnh Trà Vinh với 27% dân cư thuộc hộ nghèo và trong đó, xã Tập Ngãi là khu vực xa trung tâm tỉnh và có điều kiện sống thiếu thốn thuộc diện đặc biệt cần được hỗ trợ. Trường Tập Ngãi C là một trong 3 ngôi trường tiểu học tại xã Tập Ngãi với 8 trên 12 lớp học của trường được xây dựng từ năm 1985-1995, hiện nay đã trong tình trạng vô cùng cũ kĩ và nguy hiểm đến mức báo động đối với trẻ em đang học tập tại đấy.

“BUILD A SCHOOL” – DỰ ÁN GÂY QUỸ XÂY TRƯỜNG CHO TRẺ EM TRÀ VINH 2

Tình trạng hiện nay của trường Tập Ngãi C

Với mục tiêu nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục, mang đến cho trẻ em Việt Nam môi trường nuôi dưỡng ước mơ, vun đắp tương lai, ILACN lập ra dự án “Build a school” – chương trình dài hạn xây dựng bền vững hỗ trợ tài chính cho các dự án xây dựng như tái cấu trúc, phục hồi các trường học giúp đảm bảo các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trường. Nguồn quỹ huy động trong thời gian đầu tháng 12/2018 đến tháng 6/2019 sẽ được sử dụng để xây mới trường tiểu học Tập Ngãi C (tại ấp Lê Văn Quới, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) để kịp mùa tựu trường 2019-2020.

ILACN cam kết đóng góp 65% và tổ chức Saigon Children cùng đối tác của họ sẽ đóng góp 35% tổng tài chính dự án để xây mới lại toàn bộ ngôi trường Tập Ngãi C với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và dụng cụ giảng dạy – học tập. Thông qua các hoạt động gây quỹ định kỳ hằng tháng: Christmas Raffle, Mount Fansipan Climb, Quiz Nights, Movember, Teacher & AM Donations… các giáo viên, nhân viên ILA và các tổ chức từ thiện khác trên toàn quốc đều có thể tham gia đóng góp vào dự án. Bên cạnh đó, những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho dự án sẽ có cơ hội được khắc tên mình hoặc tên những người thân yêu của mình lên bảng tri ân của trường. Đặc biệt, những nhà tài trợ chính sẽ là khách mời danh dự tại lễ động thổ và khánh thành ngôi trường.

ILA hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học

“BUILD A SCHOOL” – DỰ ÁN GÂY QUỸ XÂY TRƯỜNG CHO TRẺ EM TRÀ VINH 3

Bên cạnh công tác giảng dạy, ILA vẫn luôn duy trì những hoạt động hướng tới mục tiêu đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Được thành lập vào năm 2005, ILA Community Network (ILACN) là đội ngũ chuyên thực hiện công tác từ thiện của ILA. Với niềm tin thế giới sẽ thay đổi tốt hơn khi trẻ em được đến trường, sứ mệnh của ILACN là giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đi học với tất cả chi phí vận hành ILACN được tài trợ bởi ILA. Trong suốt 14 năm qua, mỗi năm, ILACN tài trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ cấp độ Tiểu học đến Đại học có thể đi học văn hóa tại các trường phổ thông. Bên cạnh đó, các lớp học tình thương tiếng Anh cũng như các lớp kỹ năng tại các mái ấm, tổ chức từ thiện cũng được mở ra thường xuyên giúp các em có thêm nhiều cơ hội học tập. Các suất học bổng học tiếng Anh miễn phí tại trung tâm Anh ngữ ILA cũng được trao đến các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được bảo hộ bởi các tổ chức phi Chính phủ.

Đối với các học viên đang theo học tại ILA, khi có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ cải thiện cộng đồng và thế giới các em đang sống, đồng thời các em cũng nuôi dưỡng tình thương, lòng trắc ẩn, tính trách nhiệm và tinh thần sẵn sàng sẻ chia. Qua những hoạt động đóng góp cho cộng đồng, ILA hỗ trợ các em phát triển sự tôn trọng và quan tâm đến trách nhiệm xã hội đối với môi trường và con người. Khi những hành động tuy nhỏ của học viên lại có ý nghĩa lớn đối với cuộc sống của những con người cần sự giúp đỡ, đó là lúc các em cảm thấy tự hào về bản thân.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây

Facebook: https://www.facebook.com/ILACommunityNetwork/

Hoặc gửi thư về địa chỉ email: ilacn@ilavietnam.edu.vn

location map