Bí quyết giúp con đạt học bổng toàn phần Mỹ của nữ doanh nhân

Bí quyết giúp con đạt học bổng toàn phần Mỹ của nữ doanh nhân

Tác giả: admin

Vừa điều hành doanh nghiệp, vừa nuôi dạy 4 đứa con, chị Trương Thị Hồng Minh (TP HCM) thấy mình bận rộn nhưng vẫn biết cách sắp xếp thời gian để chu toàn cả hai.

Chị cho rằng, dù bận rộn đến mấy, con cái vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu: “Với con thì hy sinh thời gian bao nhiêu cũng thấy đáng. Chỉ cần chúng vui khỏe, học hành tiến bộ là tôi có thêm động lực để phấn đấu”, chị Minh cho biết.

Bí quyết giúp con đạt học bổng toàn phần Mỹ của nữ doanh nhân

Đáp lại sự mong mỏi của chị là những bước chân vững vàng của con trai đầu Nguyễn Quang Vinh. Vinh vào đại học Washington, Mỹ bằng suất học bổng giao lưu văn hoá và tốt nghiệp hạng ưu cùng lúc hai bằng đại học chuyên ngành quản trị tài chính và quản trị mạng.

“Ngay khi tốt nghiệp, Vinh đã được các công ty bản địa săn đón. Hiện, cháu nắm giữ vị trí quan trọng trong một công ty tại Mỹ”, chị Minh cho biết.

Chia sẻ về bí quyết để con trai giành được học bổng toàn phần của Mỹ, chị Minh cho biết: “Tôi xác định Anh ngữ sẽ là nền tảng cho con phát triển nên ngoài kiến thức chuyên môn ở trường, tôi đầu tư cho Vinh học tiếng Anh từ rất sớm ở ILA TP HCM. May mắn là tại trung tâm này, con đã giành suất học bổng giao lưu văn hoá kéo dài hơn một năm – bước đệm để vào đại học Washington”.

Nữ doanh nhân chia sẻ thêm, chọn trường cho con học Anh ngữ cũng giống như chọn mặt gửi vàng, bởi bước khởi đầu tốt sẽ giúp chúng vui thích, tự tin, dễ dàng tiếp nhận và mở mang kiến thức.

Bố mẹ đầu tư cho con học ngoại ngữ cũng cần phải kiên nhẫn. “Để trẻ thành thạo tiếng Anh có thể mất vài năm, thậm chí chục năm. Khi đã có nền tảng ngoại ngữ, điều cần thiết tiếp theo là vai trò tư vấn của cha mẹ trong định hướng phát triển của con sau này. Trên tất cả, bố mẹ cần tôn trọng, lắng nghe nhu cầu và khả năng của con để có thể đưa ra những lời khuyên đúng và phù hợp”, chị Minh cho biết.

Ngoài tiếng Anh, kiến thức trong trường học, nữ doanh nhân còn chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm cho con: “Có sáu kỹ năng bạn nên rèn luyện cho con dù có định hướng cho chúng du học hay không. Đó là kỹ năng giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, kiến thức công nghệ và khả năng tự hoàn thiện bản thân. Đây là những kỹ năng thiết yếu để các bạn trẻ có thể thích nghi và phát triển trong thế kỷ 21.

Bí quyết giúp con đạt học bổng toàn phần Mỹ của nữ doanh nhân - 2

Bên cạnh con trai cả giành học bổng toàn phần Mỹ, con trai thứ hai của chị – Nguyễn Hữu Cảnh cũng vừa xuất sắc giành vị trí danh dự trong danh sách đào tạo phi công của Vietnam Airlines. Cảnh hiện học ở Nam Phi và được chu cấp toàn bộ chi phí sinh hoạt, học tập. Nhờ thông thạo Anh ngữ, Cảnh nhanh chóng hòa nhập và thích ứng tốt trong môi trường mới.

Hai đứa con nhỏ còn lại, Nguyễn Thùy Ánh Linh và Nguyễn Long Khang đều đang theo học ở ILA Nguyễn Đình Chiểu. “Cả hai bé đều rất thích những giờ học Anh ngữ của mình”, chị Minh chia sẻ.
Nguồn: Vnexpress
location map