Ba mẹ có biết 5 lợi ích khi trẻ được học Toán sớm?

BA MẸ CÓ BIẾT 5 LỢI ÍCH KHI TRẺ ĐƯỢC TIẾP CẬN SỚM VỚI TOÁN?

Tác giả: admin

Khoa học đã chứng minh, trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể nhận biết các con số dù chưa biết đếm.  Và thậm chí độ tuổi có thể cho trẻ tiếp cận với việc học môn Toán một cách chính thức là 3 tuổi. Tiếp xúc với Toán càng sớm trẻ sẽ nhận được vô vàn lợi ích khiến ba mẹ bất ngờ

1. Vì sao trẻ nên học Toán ngay từ những năm đầu đời?

Toán học rất quan trọng với trẻ nhỏ – “Trẻ em sớm được dạy Toán và các môn học cơ bản sẽ có nhiều khả năng đạt được thành tựu trọn đời về mọi mặt, mà trước hết là trong kết quả học tập” là kết luận của Giáo sư – Tiến sĩ, Nhà nghiên cứu Greg Duncan của Đại học Northwestern, Mỹ.

Một nghiên cứu thực hiện trong suốt 25 năm của Herbert P. Ginsburg, một nhà tâm lý học phát triển tại Đại học Columbia, Mỹ đã chỉ ra rằng, trái với quan điểm phổ biến, ngay từ khi sơ sinh, trẻ đã có thể hiểu một số khái niệm Toán học cụ thể lẫn trừu tượng liên quan đến các con số và thậm chí thích thú với điều này. Trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể nhận biết các con số dù chưa biết đếm. Và dần dần đến lúc chạm mốc 5 tuổi, trẻ đã có thể phát triển các ý tưởng toán học không chính thức về số lượng, hình dạng, không gian, mô hình và các chủ đề toán học khác. Ví dụ, trẻ có thể hiểu một đĩa có 5 chiếc bánh có nhiều bánh hơn một đĩa khác có ba chiếc bánh. Trẻ cũng có thể dễ dàng phân biệt giữa hình tròn và hình vuông, mặc dù có thể không biết từ ngữ chỉ các hình dạng này. Trẻ thậm chí có thể định vị các vật thể trong không gian.

BA MẸ CÓ BIẾT 5 LỢI ÍCH KHI TRẺ ĐƯỢC TIẾP CẬN SỚM VỚI TOÁN?

Đó là lý do, ở nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore… trẻ từ 3 tuổi đã được cha mẹ cho học Toán một cách chính thức bởi khi được tiếp cận sớm với Toán trẻ sẽ có lợi ích sau:

  • Phát triển trí thông minh.
  • Xây dựng nền tảng về tư duy logic, độc lập cũng như khả năng phản biện và suy luận từ những năm quan trọng đầu đời.
  • Được trang bị một lộ trình để nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập nói chung và môn Toán nói riêng trong những năm phổ thông.
  • Trở nên tự tin, tiến bộ, và sáng tạo hơn trong học tập.
  • Biiết cảm thụ cái đẹp, ứng dụng tư duy logic vào cuộc sống từ đó làm cho bản thân và thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

2. Cùng ILA phát huy tiềm năng Toán học của trẻ

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc học Toán từ sớm và những mối quan tâm của phụ huynh Việt Nam hiện đại với tương lai con em, ILA cho ra đời ILA Maths để đáp ứng và đón đầu Kỷ nguyên công nghiệp 4.0, khi máy móc dần thay thế con người và thế giới tương lai đòi hỏi những kỹ năng, tư duy mới mẻ.

Thông qua Toán học, ILA đồng hành cùng phụ huynh và học viên để khơi dậy tiềm năng và tình yêu Toán học thực sự của mỗi học viên và mang lại kết quả và sự an tâm cho cha mẹ. Đồng hành cùng ILA Maths, trẻ sẽ nhận được những giá trị hoàn toàn khác biệt bởi 4 lý do quan trọng:

  • 100% giáo viên nước ngoài được đào tạo chuyên môn giảng dạy Toán.
  • Chương trình được phát triển bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới.
  • Trải nghiệm học tập trên nền tảng Toán trực tuyến hàng đầu thế giới.
  • Phương pháp dạy Toán chuẩn quốc tế CPA kết hợp “Rich” Maths giúp trẻ hình thành tình yêu với môn Toán cũng như các kỹ năng thiết yếu thông qua Toán học.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Trại hè “Summer Over The Moon” sẽ triển khai sản phẩm ILA Maths vào các hoạt động Trại hè. Trẻ từ 4- 11 tuổi sẽ được tham gia vô vàn hoạt động thú vị để từng bước tiếp xúc với Toán như một môn nghệ thuật đơn giản, dễ tiếp thu.

Đặc biệt với trẻ chưa từng tiếp xúc với Toán, các hoạt động cùng ILA Maths tại trại hè sẽ giúp trẻ xây dựng tình yêu với các con số một cách tự nhiên và gần gũi nhất qua những hoạt động “chơi để học” sáng tạo, giúp trẻ xây dựng tình yêu Toán ngay từ những năm tháng đầu đời và đạt được những thành tựu đáng khích lệ.

Bài viết tham khảo nghiên cứu của các tác giả:

– Herbert P. Ginsburg: Nhà tâm lý học phát triển Herbert P. Ginsburg tại Đại học Columbia, Mỹ; tác giả Sổ tay Phát triển Trẻ em và Giáo dục Sớm (Handbook of Child Development and Early Education).

– Greg Duncan: Giáo sư – Tiến sĩ, Nhà nghiên cứu của Đại học Northwestern, Mỹ.

location map