12 bí quyết chuẩn bị Giáng sinh độc đáo, an toàn cho bé

12 bí quyết chuẩn bị giáng sinh cho bé

Tác giả: admin

“Ding doong…Ding doong…” Khi tiếng chuông ngân vang, là lúc một mùa Giáng Sinh ấm áp hân hoan sắp bắt đầu, bạn đã sẵn sàng cho những ngày lễ hội đặc biệt cuối năm chưa? Chắc chắn dịp lễ này sẽ không thể thiếu những bữa tiệc gia đình với nhiều trẻ nhỏ tham gia. Để bữa tiệc đảm bảo an toàn cho các bé và niềm vui thật trọn vẹn, những lưu ý sau các phụ huynh luôn luôn cần tham khảo:

1. Trang trí an toàn

1. Khi treo những món đồ trang trí dễ vỡ như ngôi sao pha lê hay trái châu thủy tinh lên cây thông Noel, tường, cửa sổ… bạn cần treo đủ cao quá tầm với của trẻ. Riêng với phòng bé, bạn hãy chọn những đồ nội thất xinh xắn bằng chất liệu không vỡ, không bén nhọn như len, xốp, gỗ…

2. Đặt những loại thực vật có nguy cơ gây dị ứng tránh xa trẻ. Các loài cây đặc trưng mùa Giáng Sinh như: tầm gửi, nhựa ruồi, thường xuân đều có thể là nguyên nhân gây kích ứng đối với các bé nhạy cảm.

3. Cẩn thận chú ý độ an toàn của các món đồ trang trí cần dùng điện như: chuỗi đèn màu trang trí cây thông, hang đá Giáng Sinh. Bọc kín các ổ điện trong khu vực vui chơi, sinh hoạt của bé.

2. Đừng đùa với lửa!

4. Tưới cây đều đặn vì cây cối khô héo rất dễ bắt lửa.

5. Tắt hết đèn trang trí trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi ngủ. Thường xuyên kiểm tra chất lượng của cầu dao, ổ điện, thiết bị điện.

6. Cất giữ nến và diêm xa khỏi tầm với và tầm mắt trẻ. Khi đốt nến cần tránh đặt gần các vật dễ cháy hoặc khu vực trẻ hoạt động và đừng quên thổi tắt nến trước khi rời phòng.

7. Kiểm tra chất lượng chuông báo cháy định kỳ.

8. Hạn chế đốt pháo bông ở nơi có trẻ nhỏ.

12 bí quyết chuẩn bị giáng sinh cho bé

3. Món quà phù hợp

9. Đọc kỹ hướng dẫn của đồ chơi trước khi mua để đảm bảo phù hợp với độ tuổi và nhận thức của bé. Bạn cũng cần chắn chắn trẻ không dị ứng với chất liệu đồ chơi, một số trẻ có thể dị ứng với lông của gấu bông.

10. Phân loại cất giữ đồ chơi theo độ tuổi vì có những đồ chơi cần dùng điện hoặc dễ vỡ, chỉ thích hợp với các bé đã lớn.

4. Bữa tiệc an lành

11. Khi các gia đình tụ họp lại để làm tiệc Giáng Sinh, bạn cần quy định khu vực nhà bếp không được để trẻ con vào. Dạy các bé tránh xa khu vực bếp lò. Đặt thức ăn lỏng và nóng như canh, súp ở giữa bàn, tránh khỏi tầm với của trẻ.

12. Với các thiếu niên, dạy các em cách nấu ăn an toàn: không bao giờ rời khỏi bếp khi đang nấu nướng, luôn dùng găng tay khi bưng, bê nồi, chảo, luôn tắt lửa và khoá gas sau khi nấu.

Chúc bạn tận hưởng một mùa Giáng Sinh ấm ấp bình yên bên bạn bè và người thân!

location map