Teen Việt thể hiện bản lĩnh tại English Amazing Race

học tiếng anh như thế nào là hiệu quả nhất

Tác giả: admin

ILA English Amazing Race là sự kiện đánh dấu ILA khởi động chương trình Anh văn hè 2017, livestream trực tiếp trên 31 kênh Facebook của Trung tâm. Cũng như Amazing Race, toàn bộ thông tin đường đua, luật chơi đều được giữ kín đến phút chót. Giải quyết được thử thách này, các đội mới có được mật thư hướng dẫn điểm đến mới. Do vậy, thí sinh của mỗi nhóm phải là mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên sức mạnh chung cho cả team. Tổng cộng, có 4 “quốc gia” trong hành trình, bao gồm: Thụy Sĩ, Mỹ, Úc và Anh, được tái hiện ở Dinh Độc Lập, Takashimay, Công viên Lê Thị Riêng và Nhà hát Hòa Bình.

Để chiến đấu được trong sân chơi này, các thí sinh phải đề cao tinh thần đồng đội. 7 người/nhóm nhưng chỉ có 3 người được nhận áo đồng phục. Hoàn thành 1 nhiệm vụ cũng là lúc đội được trao tặng thêm 1 áo. Lấy được đủ áo cho các thành viên còn lại cũng là lúc họ chạm đến chiến thắng. 185 đội chơi, với hơn 1.000 teen tỏa ra khắp TP.HCM để thể hiện bản lĩnh, gương mặt ai cũng háo hức và đầy niềm tin.

Không chỉ giải mật thư, tìm người nắm giữ các thử thách, các bạn trẻ phải giao tiếp 100% bằng Anh ngữ, trò chuyện với cả người nước ngoài để tìm ra cách vượt chướng ngại vật mà chương trình đưa ra. Ví dụ, Các đội phải giao tiếp với cô đầu bếp khó tính đến từ Thụy Sĩ và để khai thác thông tin, hoàn thành công thức chế biến chocola, món ăn nổi tiếng của đất nước này. Bảo Nghi, cô bé 9 tuổi, một trong những thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi cho biết cả team đã cùng nhau bàn “chiến lược”, tìm cách thuyết phục để cô đầu bếp tiết lộ công thức. “Cùng với các anh chị, tụi con giải quyết tình huống rất nhanh. Em học được kỹ năng thuyết phục và kỹ năng làm việc cùng nhau ở chặng đua này”, Nghi nói.

Không dừng lại ở đó, khi đến Úc, quốc gia của những chú Kangaru xinh đẹp, tái hiện ở công viên Lê Thị Riêng, các teen nghe thổ dân kể chuyện về những kí hiệu huyền bí của mình và thực hiện những điệu nhảy cổ truyền. Từng thành viên phải vận dụng hết các kỹ năng mềm như kỹ năng duy logic, kỹ năng phản biện, sáng tạo và vận dụng internet… mới có thể cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Kiến thức văn hóa tốt, khả năng thích ứng cao, teen Việt hoàn toàn gây bất ngờ khi nói vanh vách về văn hóa thổ dân, múa điệu múa thổ dân cũng đẹp không thua gì người bản xứ.

Rời không gian cổ xưa của những thổ dân, các đội lại hòa mình vào đời sống hiện đại nơi đất Mỹ. Họ phải đi khắp trung tâm mua sắm Takashimaya để tìm được cô gái trong phim La La Land, Mỹ để mua cho cô gái xinh đẹp, nhân vật chính trong phim những món phụ kiện cô ấy yêu cầu. Nói về khả năng tìm kiếm thời trang thì chắc chắn là các Teen thể hiện ngay lập tức rồi.

Có lẽ, nơi các đội bất ngờ nhất là nhà hát Hòa Bình, nơi tái hiện vương quốc Anh, họ được gặp hoàng tử, cùng hát vang bài ca chúc mừng sinh nhật nữ hoàng Anh. Đây có lẽ là trải nghiệm nhiều cảm xúc nhất bởi các teen đều cảm nhận được sự thân thiện của những người hoàng tộc, những người mà teen luôn nghĩ thuộc về thế giới của cổ tích.

Chạy đua với thời gian, với áp lực… nhưng tất cả các đội đều hào hứng. Vượt qua kỳ vọng của Ban tổ chức, các đội hoàn thành cuộc đua rất sớm. Kỷ lục nhất là Đội Biên Hòa, hòan thành tất cả các chăng đua và về đích về đích đầu tiên với thời gian chỉ 1 giờ 10 phút, trong khi theo dự kiến thì các đội phải mất ba giờ mới giải quyết được hết các nhiệm vụ đặt ra. Chìa khóa để họ mở cánh cửa chiến thắng là phân chia công việc hợp lý, cùng nhau làm hết sức mình và phát huy tối đa khả năng sáng tạo. “Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi team của mình đã về đích mặc dù chỉ đứng thứ ba”, Thái Vĩnh Đạt thành viên của nhóm ILA Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

Kết thúc một cuộc sân chơi bùng nổ cảm xúc, teen Việt lại trở về đời sống thường nhật nhưng ấn tượng mà cuộc đua này mang lại sẽ mãi là kỷ niệm khó quẹn. Bởi, ở đây, họ được thể hiện tất cả sức trẻ và bản lĩnh của mình. Không còn bao lâu nữa, khóa hè sẽ khai giảng tại ILA, khóa học phía trước cũng sẽ là một hành trình đầy thú vị, nhiều bất ngờ, ngập tràn niềm vui, như chính sân chơi này.

Theo yeah1.com

location map